Singapore AirlinesTin Tức Hàng Không

Singapore Airlines sắp triển khai biện pháp an toàn mới cho hành khách

Nhằm tránh nguy cơ nhiễm dịch Covid-19, Singapore sẽ triển khai hàng loạt các biện pháp an toàn cho hành khách của hãng. Kể từ tháng Tám tới, các hành khách sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia Singapore (SIA) sẽ có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại điều khiển các máy làm thủ tục tự động (check-in kiosk) tại sân bay Changi để in thẻ lên máy bay và nhãn gắn hành lý.

Ứng dụng của SIA cũng cung cấp các thông tin về hạn chế quá cảnh và đi lại, tạo tiện lợi cho hành khách trong quá trình đặt vé. Đồng thời, ứng dụng cho phép hành khách điều khiển hệ thống giải trí trên máy bay, thay thế toàn bộ các tạp chí và báo giấy bằng hệ thống thư viện điện tử với hơn 150 ấn phẩm. Hành khách sẽ được cung cấp Wifi miễn phí trên các chuyến bay của SIA.

Ngoài ứng dụng này, SIA đang phát triển và sẽ đưa vào sử dụng từ cuối tháng Tám tới phiên bản điện tử phục vụ việc mua sắm trên máy bay.

Theo quy định về giãn cách xã hội của Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS), SIA cũng sẽ có những điều chỉnh về dịch vụ phục vụ trên các chuyến bay của hãng, chẳng hạn như các hành khách, tiếp viên phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, sử dụng găng tay khi phục vụ đồ ăn…

Trước đó, SIA cho biết hãng này cùng với Silkair sẽ nối lại một số chuyến bay trong tháng Sáu và tháng 7/2020 tới và từ Adelaide, Amsterdam, Auckland, Barcelona, Brisbane, Cebu, Christchurch, Copenhagen, Hong Kong (Trung Quốc), Medan, Melbourne và Osaka, nếu các thủ tục bảo đảm an toàn được chấp thuận.

Trong một động thái liên quan, ngày 8/6, SIA cho biết hãng này đã huy động được thêm khoảng 1,4 tỷ đô la Singapore (SGD) tương đương 1,004 tỷ USD từ các tổ chức tín dụng thông qua phát hành trái phiếu.

Trước đó, SIA đã huy động 8,8 tỷ SGD thông qua phát hành trái phiếu bảo lãnh bởi Quỹ đầu tư vốn nhà nước Tamasek Holdings, hiện sở hữu 55% cổ phần của SIA.

SIA đang phải đối mặt với khoản lỗ ròng hàng năm (12 tháng tính đến 31/3/2020) là 212 triệu SGD, cao nhất trong 48 năm qua.

Năm ngoái, SIA ghi nhận khoản lợi nhuận 683 triệu SGD. Nếu chỉ tính riêng quý 1/2020, SIA đã thiệt hại 732 triệu SGD do đại dịch Covid-19. Cùng kỳ năm ngoái, SIA đạt mức lãi ròng là 203 triệu SGD.

Related Articles

Back to top button