Eva Air

Dịch vụ hỗ trợ hành khách khuyết tật trên chuyến bay của Eva Air

Eva Air nổi tiếng là hãng hàng không cung cấp đến hành khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích đẳng cấp trên chuyến bay. Khi đồng hành cùng Eva Air, quý khách sẽ nhận được sự quan tâm đúng mức. Đặc biệt đối với hành khách khuyết tật, Hãng sẽ dành nhiều sự chú ý, ưu ái hơn khi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Eva Air thấu hiểu sự khó khăn của hành khách khuyết tật, hãng có trợ giúp di chuyển bằng xe lăn đến/ đi giữa các cổng lên bay ở sân bay. Luôn cố gắng mang đến hành trình bay thoải mái nhất cho quý khách ngay từ khi bắt đầu chúng tôi hỗ trợ các thủ tục khi chuyến bay chưa cất cánh.

Eva Air có nhiều chính sách trợ giúp hành khách bị suy giảm thị lực, thính giác, hoặc di chuyển khó khăn tại sân bay hay trong suốt quá trình bay.

Để giúp hành khách khuyết tật có chuyến bay trọn vẹn nhất, Eva Air hỗ trợ quý khách chọn ghế trên chuyến bay, làm thủ tục tại sân bay, những dịch vụ vệ sinh cá nhân cho hành khách khuyết tật trên chuyến bay,… Cụ thể như sau:

1. Dịch vụ hỗ trợ check-in đặc biệt ở sân bay

Eva Air có hỗ trợ dịch vụ check-in đặc biệt đối với quý khách hàng có yêu cầu tại quầy 6A Sân bay Quốc tế TaoYuan (Đài Bắc – Đài Loan). Để được hỗ trợ thêm thông tin quý khách có thể liên hệ với nhân viên tại phòng vé Eva Air.

2. Nâng/đỡ lên xuống máy bay

Tại hầu hết các sân bay mà Eva Air đang hoạt động đều được trang bị ống lồng và thiết bị thang chuyên dụng phục vụ cho việc hỗ trợ nâng/đỡ lên xuống máy bay. Khi có nhu cầu sử dụng hành khách nên liên hệ càng sớm càng tốt với Eva Air để được giúp đỡ trong việc di chuyển lên/xuống cầu thang.

3. Thiết bị nhà vệ sinh đặc biệt

Cho người khuyết tật trên máy bay có sự khác nhau tùy thuộc vào loại máy bay. Để hỗ trợ quý khách, Eva Air trang bị xe lăn trên máy bay.

Lưu ý: PTKs được trang bị trên tất cả các loại máy bay để di chuyển những hành khách bị liệt toàn thân hoặc đi lại bất tiện từ cửa máy bay vào chỗ ngồi của khách. Loại máy bay MD90 có không gian hạn chế sẽ không có thiết bị PTK này.

4. Sắp xếp ghế trên chuyến bay

Tại thời điểm đặt vé máy bay, nhân viên sẽ cố gắng chọn và sắp xếp cho hành khách là người khuyết tật chỗ ngồi thoải mái, thuận tiện nhất. Tuy nhiên, vì lý do an toàn bay, chỗ ngồi của quý khách sẽ được sắp xếp mà không làm chắn các lối thoát hiểm khẩn cấp.

5. Dịch vụ trong thời gian chuyến bay

– Di chuyển từ cổng lên máy bay đến chỗ ngồi trên máy bay khi đi vào/ra máy bay;

– Di chuyển từ ghế ngồi đến nhà vệ sinh bằng xe lăn đặc biệt trên máy bay hoặc các thiết bị di chuyển khác;

– Các tiếp viên không thể trợ giúp việc cho ăn và vệ sinh cho hành khách trong quá trình chuyến bay.

6. Dịch vụ xe lăn

Eva Air có xe lăn sẽ có tại sân bay trước khi khởi hành, khi đến và khi quý khách chờ để chuyển sang chặng bay khác. Nếu quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với Eva Air.

Eva Air miễn phí vận chuyển loại xe lăn thông thường hoặc bằng điện cho quý khách, với điều kiện được đóng gói an toàn và có khối lượng phù hợp. Thông báo cho Eva Air ít nhất 24 giờ so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay khi có nhu cầu.

Nếu quý khách đã yêu cầu hỗ trợ xe lăn khi đặt vé, nhân viên sân bay sẽ chuẩn bị sẵn một chiếc xe lăn cho quý khách. Lúc này xe lăn của quý khách sẽ được vận chuyển cùng với hàng hóa trên cùng chuyến bay. Trong trường hợp, xe lăn của quý khách có thể gấp gọn được, quý khách được phép mang vào khoang hành khách. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì không thể sử dụng xe lăn trong cabin. Nếu có nhu cần sử dụng xe lăn trong cabin, xin vui lòng thông báo trước cho Hãng.

Pin của xe lăn không được vượt quá mức 300WH và số lượng Pin được phép mang theo trong khoang hành khách cụ thể.A. Số Watt-giờ đạt mức 100WH nhưng không được vượt quá 160WH, chỉ được mang tổng cộng 03 cục Pin (Một cục đặt trong xe lăn dưới 160WH và 02 cục dự phòng không vượt quá 160WH. B. Số Watt-giờ đạt mức 160WH nhưng không được vượt quá 300WH, chỉ được mang tổng cộng 02 cục Pin (Một cục đặt trong xe lăn dưới 300WH và 01 cục dự phòng không vượt quá 300WH.

7. Vật nuôi dẫn đường đi cùng

Theo quy định của Hãng hàng không, vật nuôi phục vụ như chó dẫn đường cho hành khách khuyết tật có thể được đưa lên khoang hành khách mà không cần đóng phí hành lý quá cước. Tuy nhiên, những hành khách bay với vật nuôi đi cùng yêu cầu phải có giấy chứng nhận y tế đối với vật nuôi

Để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất của Eva Air, quý khách vui lòng thông báo cho Eva Air về tình trạng sức khỏe của quý khách tại thời điểm đặt vé và đưa ra những yêu cần hỗ trợ cụ thể. Có thể là hướng dẫn thủ tục khai hải quan, cung cấp dịch vụ xe lăn, vật nuôi đi cùng, và các yêu cầu khác,…

Quý khách cũng có thể cần giấy khám sức khỏe theo yêu cầu của Hãng.

Quý khách hàng lưu ý: Bất kỳ chuyến bay đến hoặc bay đi từ một sân bay nào của nước Mỹ đều phải đáp ứng được những yêu cầu của Bộ Giao thông nước này (DOT).

Trên đây, Airtickets vừa cung cấp đến quý khách hàng thông tin về dịch vụ hỗ trợ dành cho hành khách khuyết tật trên chuyến bay của Hãng. Nếu quý khách còn có những thắc mắc khác, xin vui lòng với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé! Ngoài ra, để biết thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không, kinh nghiệm khi đi máy bay,… quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn.

 

 

Related Articles

Back to top button