Korean Air

Chính sách về vận chuyển các hành khách đặc biệt của Korean Air

Korean Air tự hào là một trong những hãng hàng không đẳng cấp hàng đầu Châu Á. Hãng luôn cam kết mang lại những dịch vụ dễ chịu và thoải mái nhất cho mọi đối tượng hành khách, kể cả hành khách đặc biệt như phụ nữ mang thai,  trẻ sơ sinh, và người khuyết tật, bị bệnh. Hãy tham khảo một số quy định của Korean Air đối với hành khách đặc biệt nhé!

I. QUY ĐỊNH VỀ VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH LÀ PHỤ NỮ MANG THAI

1. Phân loại

Đối với hành khách là phụ nữ mang thai, hãng hàng không Korean Air chia thành 2 trường hợp:

* Trường hợp mang thai đơn (có 1 bào thai trong tử cung)

Hành khách là phụ nữ có thai dưới 32 tuần tuổi được bay giống như những hành khách bình thường khác. Trường hợp mang thai từ 32 – 36 tuần tuổi, khi bay cùng Korean Air, quý khách cần ghi rõ thai kỳ khi đặt chỗ và xuất trình mẫu cam kết trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Với những hành khách là phụ nữ mang thai trên 37 tuần tuổi, vì lý do an toàn nên hãng Korean Air không chấp nhận vận chuyển trong thời gian này.

* Trường hợp mang thai đa thai (có 2 bào thai trở lên trong tử cung)

Đối với những phụ nữ mang đa thai, nếu tuổi thai dưới 32 tuần, sẽ được vận chuyển bình thường và không có yêu cầu gì đặc biệt. Mang đa thai vừa đủ 32 tuần tuổi, hành khách cần ghi rõ thai kỳ của mình trong khi đặt chỗ và xuất trình mẫu cam kết trong quá trình khi làm thủ tục.

Đối với thai phụ mang đa thai từ 33 tuần trở lên, hãng hàng không Korean Air không chấp nhận chuyên chở vì lý do an toàn sức khỏe.

2. Quy định về giấy tờ cần thiết

Nếu hành khách có những biến chứng thai kỳ chẳng hạn như: tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp thai kỳ, xuất huyết sản khoa, cần phải xuất trình các loại giấy tờ sau đây khi làm thủ tục lên máy bay:

– Giấy chứng nhận y tế;

– 01 bản sau giấy cam kết, do bác sĩ sản khoa và phụ khoa lập và ký;

– 01 bản sao giấy xác nhận của bác sĩ cho phép quý khách di chuyển bằng đường hàng không trong thai kỳ, trong đó cần điền đầy đủ và ký mẫu cam kết này.

3. Hỗ trợ đối với hành khách là phụ nữ mang thai

Theo quy định của hãng hàng không Korean Air, phụ nữ mang thai khi bay trên các hành trình bay quốc tế sẽ được phục vụ, hỗ trợ đặc biệt với một bộ đồ dùng tiện nghi miễn phí. Trong đó bao gồm những sản phẩm chăm sóc da, trà và nhiều đồ dùng khác. Hành khách là phụ nữ mang thai được ưu tiên làm thủ tục trước.

Quý khách chỉ cần thông báo cho nơi mà quý khách đặt vé máy bay tối thiểu 24 giờ trước khi khởi hành. Bộ đồ dùng tiện nghi này chỉ được Korean Air phục vụ một lần trên các hành trình khởi hành từ Hàn Quốc trong toàn bộ chuyến đi. Nếu muốn được hỗ trợ đặc biệt hơn, hành khách có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của hãng để biết thêm thông tin.

Tại các sân bay ở Hàn Quốc, phụ nữ đang mang thai có thể làm thủ tục check-in lên máy bay tại các quầy làm thủ tục cho “Hành khách có nhu cầu đặc biệt”. Đồng thời, hãng cũng cung cấp thẻ lên máy bay ưu tiên cho các phụ nữ mang thai ở tất cả sân bay.

4. Những lưu ý cần thiết

Nếu như có kế hoạch di chuyển bằng máy bay, tốt nhất quý khách nên sắp xếp vào thời gian thai dưới 32 tuần tuổi. Bởi lúc này là thời điểm tốt và tránh được những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe có thể xảy ra.

Đối với những chuyến bay dài trên 5 giờ có thể làm tăng các cục máu đông, do vậy quý khách có thể mua dự phòng những loại vớ chuyến dùng cho những người hay gặp phải tình trạng này.

Bên cạnh đó, quý khách nên đặt vé sớm và hoàn tất các thủ tục chứng nhận sức khỏe theo đúng quy định của hãng hàng không. Ngoài những giấy tờ tùy thân, khi đi máy bay quý khách nên mang theo sổ khám, phiếu siêu âm để trình khi được yêu cầu.

Trong chuyến bay quý khách nên uống nhiều nước, mặc quần áo thoải mái, có thể di chuyển qua lại trong khoang nếu được cho phép. Hoặc quý khách cũng có thể thực hiện một vài động tác để mình trở nên tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Khi thắt dây an toàn cần để dây ở vị trí dưới bụng, ngang qua phần xương chậu, nếu không tự thực hiện nên nhờ sự giúp đỡ của tiếp viên.

II. QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN TRẺ SƠ SINH

1. Quy định chung

Hãng hàng không Korean Air chấp nhận vận chuyển trẻ sơ sinh từ 7 ngày tuổi trở lên. Giá vé máy bay dành cho trẻ sơ sinh từ 7 ngày tuổi trở lên được miễn phí trên các chuyến bay nội địa, đối với các chuyến bay quốc tế phải trả 10% giá vé người lớn.

Trẻ sơ sinh không được sử dụng ghế ngồi riêng, trừ khi hành khách mua vé dành cho trẻ em. Tuy nhiên nếu hành khách là người lớn đi cùng với 2 trẻ sơ dinh trở lên thì phải mua ít nhất một vé trẻ em.

Đối với trẻ sơ sinh nếu gặp vấn đề về sức khỏe, thì cần phải có sự cho phép về y tế trước khi lên máy bay để đảm bảo chuyến bay được an toàn.

2. Hạn mức hành lý cho trẻ sơ sinh

* Chuyến bay nội địa: 1 xe đẩy trẻ em và 1 ghế ngồi trên xe (hoay nôi trẻ em).

* Chuyến bay quốc tế: 1 xe đẩy trẻ em và 1 ghế ngồi trên xe (hay nôi trẻ em); 1 kiện hành lý kích thước không quá 115 cm (dài, rộng, cao) và có trọng lượng dưới 10 kg.

3. Hướng dẫn dành cho xe đẩy trẻ em

Qúy khách phải làm thủ tục cho xe đẩy trẻ em một chiều quá 115 cm (dài, rộng, cao) trong khi làm thủ tục lên máy bay hoặc tại của lên máy bay.

Xe đẩy của trẻ phải là xe di động và gấp gọn lại được và có thể hoàn toàn mang lên khoang máy bay khi có không gian lưu trữ.

Quý hành khách có thể lựa chọn xe đẩy cho trẻ ở cửa vào các cảng hàng không quốc tế.

4. Dịch vụ chuyến bay dành cho trẻ em

Nếu như quý hành khách muốn sử dụng các dịch vụ trên chuyến bay dành cho trẻ em của Korean Air, vui lòng gửi yêu cầu trước qua trung tâm đặt chỗ hay qua Đại lý Korean Air trước hạn chót.

* Bữa ăn

Hành khách nên gửi yêu cầu trước 24 giờ trước giờ khởi hành.

Trẻ sơ sinh dưới 24 tháng tuổi sẽ được phục vụ đồ ăn, nước cam ép, hay suất ăn cho trẻ sơ sinh. Nếu như trẻ có nhu cầu đặc biệt thì hành khách có thể mang theo những đồ ăn cần thiết bởi hãng không có thực đơn thay thế.

* Dịch vụ nôi trẻ em

Dịch vụ này chỉ áp dụng cho những hành khách hợp lệ, hành khách đi với trẻ dưới 2 tuổi.

Chỉ áp dụng trên các chuyến bay quốc tế (hạng Thương gia và hạng Phổ thông, trên một số máy bay).

Điều kiện để sử dụng dịch vụ là cân nặng phải dưới 11 cân, chiều cao dưới 75 cm.

Hạn chót yêu cầu 48 giờ trước khi khởi hành.

Lưu ý: Ngay cả khi yêu cầu trước, nhưng nếu trẻ cao hơn hoặc nặng hơn giới hạn cho phép sẽ không được cấp nôi trong chuyến bay.

* Ghế cho em bé

Hành khách dưới 2 tuổi và đã mua vé mới đủ điều kiện được hưởng dịch vụ này.

Áp dụng cho các chuyến bay quốc tế tới/từ Incheon, (Ngoại trừ các tuyến bay tới/từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc, và các tuyến bay được khai thác bằng B737 – loại máy bay có kích thước nhỏ). Do vậy nếu quý hành khách đặt vé máy bay đi Đài Loan hay một số điểm khác mà có trẻ em đi cùng sẽ được sử dụng dịch vụ này.

Điều kiện sử dụng dịch vụ trẻ có cân nặng dưới 11 kg (24,25 lb), chiều cao dưới 75 cm (2,46 ft).

Hạn chót yêu cầu, 48 giờ trước khi khởi hành.

* Ghế ngồi trên xe

Chỉ được sử dụng trong chuyến bay nếu như còn chỗ ngồi trống, vì vậy hành khách phải xác nhận trước khi lên máy bay.

* Thay tã

Tất cả các máy bay của hãng Korean Air sử dụng cho các chuyến bay đường trung và đường dài đều phải có phòng tắm và kệ thay tã tiện lợi.

III. QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH KHUYẾT TẬT, BỊ BỆNH

1. Hỗ trợ hành khách khuyết tật di chuyển

Nhằm mang đến những dịch vụ chất lượng sẽ làm hài lòng mọi hành khách trên chuyến bay, bao gồm cả hành khách khuyết tật, Korean Air luôn hỗ trợ bằng mọi cách. Hành khách khuyết tật mua vé máy bay hãng Korean Air, khi lên máy bay nhân viên của hãng Korean Air sẽ giúp hành khách di chuyển qua các sân bay, sau khi hãng nhận được yêu cầu. Nếu quý khách còn mang theo con chó dẫn đường, hãng sẽ chấp nhận trên tàu bay mà không phải tốn thêm thêm phí.

2. Dịch vụ y tế trên máy bay

Korean Air hỗ trợ y tế cho hành khách dựa theo quy định trong Hướng dẫn Vận chuyển hành khách đang bị bệnh của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Các trường hợp hành khách cần chăm sóc y tế, thở oxy hoặc sử dụng cáng trên máy bay, đều cần xuất trình Mẫu Thông tin y tế (MEDIF), do bác sĩ được cấp phép hành nghề ký trong vòng 10 ngày trước ngày bay.

Riêng trường hợp hành khách mắc bệnh truyền nhiễm hoặc tình trạng sức khỏe có thể gây ra nguy hiểm cho các hành khách khác, Korean Air sẽ yêu cầu xuất trình MEDIF trước khi khởi hành.

Quý hành khách cần xác nhận khả năng di chuyển của bệnh nhân trong khi đặt chỗ, và phải đăng ký yêu cầu di chuyển hành khách mất năng lực ít nhất 72 giờ trước khi bay các chuyến bay quốc tế (hoặc trước 7 ngày nếu nối chuyến với chuyến bay do các hãng hàng không khác khai thác), và 48 giờ trước khi thực hiện các chuyến bay nội địa.

3. Đăng ký xe lăn

Những hành khách ốm đau, già cả, phải đăng ký xe lăn sẽ được Korean Air hỗ trợ tận tình từ khi làm thủ tục cho tới khi máy bay, nếu có nhu cầu. Khi hạ cánh, Korean Air cũng sẽ hỗ trợ quý khách ra khu vực cảng đến, tuy nhiên dịch vụ này không bao gồm di chuyển ra bên ngoài sân bay hoặc tới khu vực kinh doanh cá nhân.

Dịch vụ xe lăn sẽ được ưu tiên cung cấp trước cho các hành khách đã đặt trước. Trường hợp quý khách đăng ký cùng ngày khởi hành tại sân bay, dịch vụ có thể bị trì hoãn.

Quý khách có thể sử dụng xe lăn của Korean Air hoặc tự đem theo. Nhưng xe lăn không được cao quá 11cm, nếu đi máy bay nhỏ như B737. Vì vậy, hãy thông báo với trung tâm dịch vụ của Korean Air trước khi khởi hành, kể cả xe lăn chạy bằng ắc quy,…

4. Dịch vụ cáng

Bất cứ hành khách nào không thể sử dụng ghế ngồi bình thường đều được phép đăng ký dịch vụ này. Trong trường hợp này, Korean Air kiến nghị hành khách nên có người đi kèm trong suốt chuyến đi.

5. Dịch vụ thở oxy

Dịch vụ thở ôxy cung cấp cho bất kỳ hành khách nào có nhu cầu thở oxy trên khoang hành khách. Riêng khoang Hạng Nhất và Hạng Thương gia, Korean Air có thể yêu cầu thu thêm lệ phí. Một máy bay có tối đa 6 bình oxy, có giá 100 USD/bình (trên các chuyến bay quốc tế), và 50.000 KRW/bình (trên các chuyến bay nội địa).

6. Thiết bị thở trên máy bay

Nếu quý khách dự định mang thiết bị thở lên máy bay, vui lòng thông báo cho Korean Air tối thiểu 48 giờ trước khi khởi hành. Thiết bị thở phải đạt các yêu cầu:

– Được FAA hoặc các quốc gia sở tại chấp thuận và được dán nhãn chứng chỉ hợp chuẩn.

– Chỉ được phép sử dụng thiết bị chạy bằng pin khô với công suất đủ để chạy tối thiểu 150% thời gian bay tối đa, vì không có sẵn nguồn sạc pin trên máy bay.

Bên cạnh đó, quý khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sĩ cho POC (Máy thở oxy di động) khi tiến hành đặt chỗ và tự chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc sử dụng thiết bị.

7. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật của Korean Air

Hành khách cần đăng ký trước với các đại lý, phòng vé hãng theo các mẫu quy định.

Khi tham gia chuyến bay, cần thông báo trước cho hãng Korean Air ít nhất là 48 giờ trước khi khởi hành, để hãng sắp xếp chỗ ngồi và cung cấp các dịch vụ phù hợp.

Đối với thiết bị hỗ trợ đi lại cho người không thể di chuyển như xe lăn, nạng tập đi, cáng thì phải đăng ký dịch vụ xe lăn của hãng, trước khi làm thủ tục tại quầy check-in.

8. Thông tin về giá vé và hành lý cho hành khách khuyết tật/bị bệnh

Với hành khách khuyết tật/bị bệnh: Trong cả chuyến bay nội địa và quốc tế, giá vé cho một bệnh nhân đều được tính bằng 6 lần giá vé hạng phổ thông người lớn một chiều (riêng chuyến bay nội địa tới và đi từ đảo Jeju, là ba lần). Korean Air cho phép hành khách mang theo hành lý với trọng lượng lớn hơn 6 lần giới hạn thông thường.

Với người đi kèm: Người đi kèm bệnh nhân được miễn phí với chuyến bay nội địa, vé tiêu chuẩn với các chuyến bay quốc tế, và được áp dụng hạn mức hành lý miễn cước thông thường.

Trên đây là những quy định về vận chuyển hành khách đặc biệt trong các chuyến bay của Hãng hàng không Korean Air mà Airtickets cung cấp đến quý hành khách. Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không, các kinh nghiệm khi đi máy bay và vé máy bay giá rẻ chất lượng của các hãng hàng không, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!

Related Articles

Back to top button