Korean Air

Chính sách bồi thường hành lý thất lạc, hư hỏng của Korean Air

Hành lý bị thất lạc hay hư hại trong các chuyến bay là điều không ai muốn xảy ra. Vậy hành khách khi tham gia chuyến bay cùng Korean Air cần làm gì khi hành lý bị thất lạc, chậm trễ hay hư hại ? Mời quý khách tham khảo qua bài viết này!

Khi tham gia hành trình bay cùng Hãng hàng không Korean Air, quý hành khách sẽ được đảm bảo an toàn, ngoài ra hãng còn chịu trách nhiệm về hành lý của tất cả hành khách. Theo đó, đối với những trường hợp hành lý xách tay bị hư hỏng hay thiếu hụt trong quá trình bay thì quý khách sẽ nhận được sự bồi thường một cách hợp lý nhất và nhanh chóng.

Thông báo cho Korean Air biết khi hành lý không đến điểm cuối cùng

Nếu hành khách thấy hành lý của mình không đến điểm cuối cùng, việc đầu tiên hành khách cần làm là thông báo hành lý bị chậm hoặc thất lạc tới Korean Air hoặc thông báo tới các tiếp viên tại trung tâm dịch vụ về hành lý của hãng vận chuyển đã đưa quý khách tới điểm đến cuối cùng.

Sau đó hành khách cần thực hiện các bước tiếp sau đây:

  • Hành khách cần cung cấp nhãn xác nhận hành lý cùng vé.
  • Hành khách điền thông tin vào tờ khai thích hợp. Hành khách cần phải liệt kê các vật dụng có trong hành lý của mình. Bên cạnh đó hành khách cũng cần phải nên nhãn hiệu hay mô tả hành lý, thông tin lạc và một vài chi tiết khác để nhân viên Korean Air có thể tìm hành lý do hành khách.
  • Hành khách cần cập nhật thông tin và kiểm tra tình trạng của hành lý bị thất lạc thông qua điện thoại hoặc truy cập trực tuyến với WorldTracer. Đây là hệ thống thao dấu hành lý kết nối với máy tính toàn cầu được Korean Air áp dụng.

Khiếu nại do hư hại hoặc chậm trễ hành lý

Nếu quý khách phát hiện bất kỳ kiện hành lý ký gửi nào của mình bị hư hại hoặc vật dụng mang bên trong bị thất lạc, hành khách cần thông báo cho Korean Air bằng văn bản trong vòng 7 ngày kể từ khi hành khách nhận lại hành lý ký gửi.

Các trường hợp khiếu nại về hành lý bị chậm trễ cần được gửi đến Korean Air bằng văn bản trong vòng 21 ngày kể từ ngày hành khách nhận lại hành lý ký gửi.

Bồi thường hành lý thất lạc

Hành lý ký gửi: Đối với trường hợp, sau 14 ngày tính từ khi hạ cánh mà khách vẫn chưa nhận được hành lý ký gửi thì hành lý đó được xem như thất lạc. Giá bồi thường cũng được tính theo quy định chung là 20 USD/kg.

Hành lý xách tay: Nhà vận chuyển chỉ chấp nhận bồi thường cho những mất mát hành lý xách tay trong các trường hợp máy bay gặp tai nạn hay tiếp viên hàng không và do lỗi của các thiết bị máy bay. Mức bồi thường sẽ được áp dụng linh hoạt cho các trường hợp và không vượt ngoài quy định tối đa là 400 USD/khách.

Bồi thường hành lý hao hụt

Khi quý khách nhận lại hành lý sau chuyến bay mà cảm thấy chúng bị hao hụt, thì hãy yêu cầu nhà vận chuyển bồi thường về những thiếu sót đã bị mất. Và theo quy định chung của hãng hàng không, nhà vận chuyển phải bồi thường đúng theo hạn mức là 20 USD/kg. Thêm vào đó, đối với những nhân viên chịu trách nhiệm hành lý cũng phải trả lại quý khách số tiền cước vận chuyển và các phụ phí liên quan khác.

Nếu không may quý khách rơi vào trong trường hợp, hành lý bị hư hỏng là đồ dùng cá nhân hay quần áo thì hãng sẽ căn cứ vào chi phí sửa chữa hiện thời để bồi thường cho quý khách. Nếu đồ dùng không thể hoàn tân, hành khách sẽ được trả một số tiền tương đương với giá trị thực tế. Tuy nhiên, mức bồi thường hư hỏng và thiệt hại không được quá 400 USD/người.

Bồi thường hành lý bị chậm trễ

Trong trường hợp hành lý bị chậm trễ, Korean Air sẽ bồi thường một khoản thanh toán là 50 USD trong một lần thanh toán duy nhất nếu thành phố đến không phải là quê nhà của họ và hành khách khai thân thích (gia đình và bạn bè) giúp đỡ.

Một số lời khuyên hữu ích để tránh thất lạc hành lý

– Quý khách cần đảm bảo thẻ hành lý có thông tin liên lạc được gắn cẩn thận vào hành lý của quý khách trước khi quý khách đưa hành lý đi ký gửi.

– Quý khách cần xác nhận chi tiết trên thẻ hành lý bao gồm các thông tin như: điểm đến, số lượng túi, trọng lượng và tên của quý khách.

– Quý khách cần so sánh thẻ hành lý với biên nhận hành lý ký gửi để đảm bảo quý khách không lấy nhầm hành lý của hành khách khác trên chuyến bay.

Tìm lại các vật dụng bị thất lạc

Nếu như hành khách bỏ quên sách trong túi ghế hay bị thất lạc đồ trên khoang máy bay, Korean Air sẽ hỗ trợ quý khách tìm lại bất kỳ món đồ nào bị để lại trong khoang máy bay. Các công cụ tìm kiếm nhanh của Korean Air sẽ giúp quý khách kiểm tra nhanh các món đồ được tiếp viên trong tổ bay tìm thấy.

– Thông thường, những vật dụng bị thất lạc có thể tìm thấy tại ga đến của chuyến bay của quý khách. Do đó nếu quý khách bị thất lạc vật dụng trong khoang máy bay, hành khách có thể đến đây để tìm lại đồ bị mất.

– Các vật dụng như hộ chiếu, giấy căn cước, tiền hay những món đồ có giá trị khác nếu quý khách bỏ quên, chúng sẽ được trả về cơ quan hành pháp hoặc hải quan.

– Những tài sản không có người nhận sẽ được Korean Air giữ lại trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu như có các quy định khác theo pháp luật của địa phương. Riêng đối với các trường hợp ngoại lệ bao gồm gối ôm cổ và vật dụng dễ hỏng thì chúng thường sẽ bị tiêu hủy trong vòng vài ngày.

– Để có thể nhận lại các món đồ bị thất lạc trong khoang máy bay hành khách vui lòng mang thẻ căn cước tới Văn phòng Korean Air.

Trên đây là chính sách bồi thường hành lý đến trễ, thất lạc, hư hỏng của Hãng hàng không Korean Air mà Airtickets cung cấp cho quý khách nắm rõ. Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không cũng như các kinh nghiệm khi đi máy bay, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!

Related Articles

Back to top button