Eva Air

Chính sách bồi thường hành lý đến trễ, thất lạc, hư hỏng của Hãng Eva Air

Khi tham gia chuyến bay cùng Hãng hàng không Eva Air, hành lý bị đến trễ, hư hỏng hay thất lạc hẳn là điều mà không có bất kỳ hành khách nào mong muốn xảy ra. Thế nhưng tìm hiểu kỹ về quy định bồi thường của Hãng sẽ giúp quý hành khách bù đắp phần nào tài sản trong hành lý của mình.

I. KHIẾU NẠI KHI HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ, THẤT LẠC, HƯ HỎNG

Khi quý khách đã xác định rằng hành lý của mình đã bị đến trễ, thất lạc hoặc bị hư hỏng,… quý khách cần liên hệ ngay với nhân viên Eva Air tại sân bay và để gửi đơn yêu cầu bồi thường. Cần lưu ý rằng tất cả các yêu cầu bồi thường bị trì hoãn, hành lý bị đánh cắp hoặc bị mất phải được gửi về Eva Air càng sớm càng tốt, nộp trong thời gian 21 ngày. Khiếu nại hành lý hư hỏng phải gửi tối đa thời gian 7 ngày.

II. BỒI THƯỜNG HÀNH LÝ

1. Bồi thường hành lý ký gửi

Đối với hành lý ký gửi được giới hạn phù hợp với các công ước có liên quan quản lý du lịch hàng không quốc tế, trừ khi một giá trị cao hơn đã được khai báo trước và các chi phí vượt quá giá trị đã được thanh toán. Công ước có liên quan phải tuân theo các quy định của Công ước Warsaw hoặc áp dụng Công ước Montreal, và các điều khoản Điều lệ vận chuyển chung của Eva Air.

2. Bồi thường hành lý xách tay

Hành lý bao gồm các vật phẩm quý khách mang theo bên mình vào cabin máy bay và vẫn còn trong suốt chuyến bay. Eva Air là không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất, hư hỏng mang ích (đánh dấu) hành lý trừ khi tổn thất đó là do sơ suất của Eva Air. Trong trường hợp như vậy, trách nhiệm của Eva Air được giới hạn phù hợp với các công ước có liên quan quản lý du lịch hàng không quốc tế.

Eva Air có thể được giới hạn cho sự mất mát, giấy tờ có giá, chứng khoán, kinh doanh / tài liệu cá nhân, tinh thần, sách / bản thảo, quang học, phím, các ấn phẩm, đồ án, tranh vẽ / tác phẩm nghệ thuật, thiết bị tái tạo âm thanh,hư hỏng, chậm trễ trong việc cung cấp các loại thuốc, dụng cụ chỉnh hình (thiết bị hỗ trợ y tế), tiền, đồ trang sức, đồ bạc, mẫu kinh doanh, mặt hàng nghệ thuật, các mục không thể thay thế, hình ảnh, trang thiết bị kinh doanh, sản phẩm lông thú tự nhiên, đồ cổ, vật gia truyền, sưu tầm, hiện vật, kim loại quý / đá, nhiếp ảnh / audio / video và thiết bị liên quan đến sản phẩm, phần cứng máy tính / phần mềm hoặc các thành phần / thiết bị điện tử.

Eva Air không chịu trách nhiệm cho những mất mát, thiệt hại, chậm trễ cho bất cứ kiện hàng dễ hỏng, dễ vỡ, chất lỏng, hay đóng gói không hợp lý. Đồng thời các loại thuốc, thiết bị y tế, tiền, đồ trang sức, giấy tờ cá nhân quan trọng, thiết bị điện tử, phần mềm, chìa khóa… hãng cũng không chịu trách nhiệm nếu thiệt hại những tài sản trên.

3. Bồi thường/sửa chữa hành lý bị hư hỏng

Hãng Hàng Không Eva Air luôn cố gắng hết sức trong việc bảo quản hành lý của khách hàng, nhưng trong một số trường hợp thì thiệt hại vẫn có thể xảy ra. Eva Air có dịch vụ sửa chữa hành lý tại các sân bay lớn, và sẽ chuyển hành lý đến tận nhà hành khách sau khi sửa chữa, phí sửa chữa Eva Air chịu hoàn toàn. Nếu hành lý sau khi sửa không có thời hạn sử dụng được như ban đầu, Eva Air sẽ thông báo cho quý khách biết và bồi thường một phần theo tình hình thực tế.

Tuy nhiên, Eva Air không chịu trách nhiệm về việc phá huỷ, mất mát hoặc hư hỏng bất kì hành lý nào do:

  • Hành lý bị lỗi, đã quá thời gian sử dụng hoặc chất lượng kém;
  • Vật thể ngoài hành lý ví dụ bảng tên, móc kéo, khóa rời, vỏ bọc ngoài bị hư hoặc thất lạc;
  • Vết cắt nhỏ, trầy xước, vết lõm, bụi bẩn và vết bẩn;
  • Hư hại do đóng gói quá nhiều đồ vào va ly;
  • Hư hại do kiểm tra ngẫu nhiên từ Cơ quan quản lý an ninh bộ giao thông Mỹ (TSA) hoặc các cơ quan kiểm tra an ninh của quốc gia khác.

4. Tìm hành lý đến chậm

Trong trường hợp hành lý của quý khách không đến cùng chuyến bay, Eva Air sẽ giải quyết dựa vào thời gian chuyến bay, thời gian thủ tục hải quan, kiểm soát xuất nhập cảnh tại sân bay để đảm bảo giao hành lý cho quý khách trong vòng 24 giờ khi quý khách đến điểm cuối cùng của chuyến bay. Những lựa chọn dưới đây cho phép quý khách kiểm tra được hành lý của mình:

Hành lý đến chậm thường do sự mất kết nối tại các điểm chuyển giao, và hơn 90% hành lý báo mất của Eva Air đều tìm thấy chủ sở hữu sau 5 ngày. Nếu sau 5 ngày không tìm thấy hành lý, quý khách sẽ nhận được mẫu đơn điền tất cả thông tin yêu cầu bồi thường, gửi lại cho Eva Air trong vòng 21 ngày.

Trong trường hợp hành trình của quý khách có nhiều hãng hàng không vận chuyển, hãy liên hệ với hãng vận chuyển tuyến cuối để khiếu nại về hành lý bị trả chậm, hư hỏng hoặc thất lạc.

III. XỬ LÝ HÀNH LÝ VÔ THỪA NHẬN

1. Xử lý hành lý ký gửi vô thừa nhận

Hành khách có quyền lấy hành lý của mình ở khu vực lấy hành lý của sân bay hoặc tại điểm sân bay chuyển giao hoặc tại điểm sân bay cuối cùng. Nếu hành lý của hành khách không được đến nhận thì Eva Air sẽ giữ hộ trong 30 ngày, tính phí hành lý. Sau 30 ngày, quyền xử lý hành lý thuộc về Eva Air.

2. Xử lý đối với tài sản vô thừa nhận

Tài sản vô thừa nhận là tài sản mà Eva Air tìm thấy trong cabin, được lưu giữ bởi phòng hành lý Eva Air và nhà chức trách sân bay địa phương trong 20 ngày. Nếu quý khách đã tìm thấy vật dụng cá nhân đã được bỏ lại phía sau trong cabin máy bay, xin vui lòng liên hệ với các văn phòng hành lý Eva Air ngay lập tức.

Trên đây là chính sách bồi thường hành lý đến trễ, thất lạc, hư hỏng của Hãng hàng không Eva Air mà Airtickets cung cấp cho quý khách nắm rõ. Để có thêm nhiều thông tin thú vị về hàng không cũng như các kinh nghiệm khi đi máy bay, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được tổng hợp tại Airtickets.vn nhé!

 

Related Articles

Back to top button