Tin Tức Hàng Không

Các hãng bay không phục vụ suất ăn, chăn và tạp chí để phòng chống virus Corona

Trong bối cảnh bệnh dịch do virus Corona diễn biến phức tạp và nhanh chóng, nhiều Hãng hàng không trên thế giới đã có những biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như phi hành đoàn.

Hãng hàng không China Airlines của Đài Loan cho biết, trong nỗ lực ngăn chặn lây lan virus Corona mới bằng cách giảm tiếp xúc cá nhân, Hãng đang khuyến khích hành khách mang theo chai đồ uống riêng. Hãng sẽ hạn chế các vật phẩm có thể sử dụng lại bằng những món đồ dùng một lần.

Từ ngày 27/1/2020, Hãng hàng không khu vực và nội địa Mandarin Airlines (một công ty con của China Airlines)  ngừng phục vụ các suất ăn nóng, thay khăn trải bàn và khăn ăn bằng giấy ăn trên các chuyến bay giữa Đài Loan và đại lục cũng như các chuyến bay tới Hồng Kông. Hãng cũng ngừng cung cấp chăn, gối, khăn, tạp chí và báo. Thêm vào đó, đồ uống và tai nghe dùng một lần chỉ được cung cấp theo yêu cầu.

“Túi ở lưng ghế sẽ chỉ có thẻ an toàn máy bay và túi nôn” – Tigerair Taiwan, cũng là thành viên của China Airlines cho biết.

Trong khi đó, Thai Airways đang phun thuốc khử trùng khoang hành khách và buồng lái trên tất cả các chuyến bay trở về từ Trung Quốc và các điểm đến có nguy cơ cao. “Bởi vì chúng tôi có giải trí trên chuyến bay nên màn hình LCD luôn bị chạm do đó chúng tôi làm sạch sâu mọi chuyến bay trước khi khởi hành” – một giám đốc điều hành của hãng thông tin hôm 28/01/2020.

Các Hãng hàng không khác, trong đó có Singapore Airlines, Cathay Pacific Airlines của Hồng Kông đang cho phép các thành viên phi hành đoàn đeo khẩu trang trên các chuyến bay tới Trung Quốc.

American Airlines cung cấp khăn lau tay sát trùng cho tiếp viên hàng không sử dụng cho tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.

Thậm chí, một số Hãng còn có các biện pháp quyết liệt hơn đó là hủy các chuyến bay tới vùng dịch virus Corona. Hãng hàng không Hàn Quốc Air Seoul sẽ dừng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc. United Airlines cũng đang tạm dừng 24 chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Bắc Kinh, Hồng Kông và Thượng Hải trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến 8/02/2020.

Mới đây nhất, ngày 29/01/2020, British Airways tạm dừng tất cả các chuyến bay trực tiếp đến và đi từ Trung Quốc đại lục sau khuyến cáo di chuyển của Bộ Ngoại giao Anh. Thông tin trên website của Hãng cho thấy sẽ không có chuyến bay trực tiếp nào tới Trung Quốc trong tháng 1 và tháng 2.

Theo CNA, Lion Air Group – hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á theo quy mô đội bay, đang tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc do dịch virus Corona. Một phát ngôn viên của công ty cho biết hôm 29/01 rằng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc tạm thời bị ngừng từ ngày 01/02 cho tới khi có thông báo mới. Hàng chục chuyến bay của hãng trên các đường bay tới 15 thành phố của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Còn tại Việt Nam, hiện Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị các Hãng hàng không huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các Hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc). Cùng với đó, Việt Nam Vietnam Airlines đã chủ động cấp khẩu trang, găng tay y tế trên các chuyến bay đến hoặc từ Trung Quốc.  Jetstar Asia cũng cho biết đang tạm thời ngừng các dịch vụ tại Hợp Phì (tỉnh An Huy), Quý Dương (tỉnh Quý Châu) và Từ Châu (tỉnh Giang Tô) tới ngày 31/3. Các chuyến bay cuối cùng của hãng tới 3 đô thị này sẽ diễn ra ngày 30/01.

Để biết thêm nhiều thông tin về hàng không, các kinh nghiệm khi đi máy bay cũng như vé máy bay giá rẻ chất lượng của các Hãng hàng không, quý hành khách hãy thường xuyên theo dõi các thông tin được cung cấp tại Airtickets.vn nhé!

 

Related Articles

Back to top button