Giới Thiệu

Áp dụng các mẹo sau để không phải thức trắng trên chuyến bay dài

Theo kinh nghiệm hàng không thì chìm vào giấc ngủ là giải pháp tốt nhất cho bạn trong một chuyến bay dài. Chắc hẳn sẽ không ai muốn dành hơn một ngày đầu tiên của kỳ nghỉ để lấy lại sức sau ki kết thúc hành trình bay. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn luôn tràn ngập năng lượng khi đi chơi xa bằng máy bay.

Theo kinh nghiệm hàng không thì chìm vào giấc ngủ là giải pháp tốt nhất cho bạn trong một chuyến bay dài. Chắc hẳn sẽ không ai muốn dành hơn một ngày đầu tiên của kỳ nghỉ để lấy lại sức sau ki kết thúc hành trình bay. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn luôn tràn ngập năng lượng khi đi chơi xa bằng máy bay.

Những mẹo giúp bạn có thể ngủ ngon trên chuyến bay dài

Những vật dụng hữu ích

ap dung cac meo sau de khong phai thuc trang tren chuyen bay dai 1

Chiếc gối ôm cổ, mặt nạ che mắt, chăn mỏng… là những vật dụng hữu ích để bạn có được một giấc ngủ êm ái hơn trên chuyến bay đường dài. Trường hợp nếu không có gối bạn nên dùng một chiếc khăn quàng cổ dày để thay thế. Một vài giọt tinh dầu oải hương, bạc hà hay quế… nhỏ lên gối sẽ giúp bạn khử mùi khó chịu trên máy bay. Ngoài ra tai nghe cũng là trợ thủ đắc lực – ru bạn vào giấc ngủ với những bản nhạc nhẹ du dương.

Chỗ ngồi lý tưởng

Với những ai không đủ điều kiện mua vé khoang hạng nhất hoặc thương gia, bạn vẫn có thể lựa chọn chỗ ngồi ở khoang phổ thông. EasyJet chỉ ra rằng ghế số 7F là vị trí được nhiều hành khách săn tìm. Chỗ ngồi này có không gian yên tĩnh cách xa khu vực đầu máy bay – nơi những người có con nhỏ hay lựa chọn. Ngoài ra ngồi cạnh cửa sổ cũng là lợi thế, điều này giúp bạn chủ động kéo rèm cửa, không bị làm phiền khi có người đi lại ở lối giữa… Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể ngủ khi bay.

Hẹn giờ ngủ

ap dung cac meo sau de khong phai thuc trang tren chuyen bay dai 2

Sẽ không có cách nào giúp bạn ngủ sâu 10 tiếng trên khoang hành khách của máy bay, trừ phi bạn miễn nhiễm với mọi thứ xung quanh. Bởi trong quá trình bay máy bay sẽ có các hiện tượng rung lắc khi đi vào vùng nhiễu động hoặc những lần tiếp viên phục vụ ăn uống… Để bạn có thể cảm thấy sảng khoái khi tỉnh dậy mà không bị đói bụng hay mệt do ngủ quá lâu thì một giấc ngủ nên khoảng 90 phút.

Đừng để dạ dày quấy rầy

Đừng để dạ dày quấy rối bạn là kinh nghiệm di chuyển bằng máy bay bạn cần chú ý. Nếu có thể bạn hãy nói không với cocktail, cà phê, trà và soda… Đây là những thứ gây mất nước nhanh hơn. Thay vào đó, hãy gọi một ly sữa chứa chất tryptophan có thể kéo cơn buồn ngủ đến nhanh hơn bạn tưởng. Bạn có thể mang theo vài túi trà hoa cúc trong hành lý xách tay và ăn những thứ lành mạnh cho bữa nhẹ trong lúc chờ ở sân bay.

Thả lỏng

Khi đã chọn được chỗ ngồi thoải mái, thì việc đầu tiên bạn cần nghĩ đến là thư giãn đôi chân. Với những người cao, thì việc đảm bảo khoảng trống trước ghế đủ để có thả lỏng chân nhất là điều khá quan trọng. Nếu chiều cao khiêm tốn, bạn có thể đặt chân lên hành lý xách tay, làm sao để người bạn nằm theo góc càng gần 180 độ càng tốt. Dù nằm hay ngồi theo bất kỳ tư thế nào, bạn cũng không nên tháo đai an toàn và tuân thủ các quy định an toàn trên chuyến bay.

Đừng xem TV

ap dung cac meo sau de khong phai thuc trang tren chuyen bay dai 3

Trên các chuyến bay đường dài bạn đừng nên xem ti vi để có thể ngủ ngon. Ánh sáng từ màn hình TV, laptop hay bất cứ thiết bị điện tử nào sẽ khiến bạn tỉnh như sáo. Chỉ cần đảm bảo bạn có nút bịt tai chống ồn hoặc tai nghe để át tiếng ồn là đủ.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Alotickets

Để chuyến bay dài của bạn đỡ mệt mỏi bạn hãy tham khảo 6 mẹo nói trên. Nếu đang có nhu cầu mua vé máy bay bạn hãy liên hệ với phòng vé Alotickets. Chúng tôi là đại lý chính thức của rất nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới, vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm được những tấm vé rẻ nhất tại thời điểm đặt mua. Chỉ cần liên hệ đến hotlines: (028) 3837 6838 – 0931 484 686 của Alotickets, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn một cách cụ thể và chu đáo.

Related Articles

Back to top button